Ngày 10/1/2017, đại diện Công ty Cổ phần dược phẩm Tâm Anh Minh, bà Nguyễn Thị Diễm Huyền – Chủ tịch HĐQT công ty dược phẩm Tâm Anh Minh – tiền thân của công ty Cổ phần tập đoàn sữa New Zealand Milk đã đến thăm hỏi, động viên, thăm khám và trao hơn 500 suất quà tặng miễn phí (trích từ nguồn đóng góp của cán bộ công nhân viên công ty Tâm Anh Minh và các tổ chức từ thiện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh) cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Lê Hóa tỉnh Quảng Bình

 

Hòa chung niềm vui đón Tết Nguyên Đán Đinh Dậu, mừng một năm mới đến ấm áp hơn cho người nghèo, Công ty cổ phần dược phẩm Tâm Anh Minh tiếp tục thực hiện các chương trình tài trợ, từ thiện nhằm mở rộng chuỗi hoạt động thiện nguyện của mình. Khi nhà nhà, người người đang tất bật để đón tết Đinh Dậu 2017, bà Nguyễn Thị Diễm Huyền – Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần dược phẩm Tâm Anh Minh cùng đội ngũ y bác sĩ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã chọn xã Lê Hóa tỉnh Quảng Bình là một trong những địa chỉ đầu tiên Công ty thực hiện tài trợ trong năm 2017

 

 

 

Hơn 500 phần quà được tặng miễn phí cho bà con nghèo Lê Hóa – Quảng Bình 

 

Xã Lê Hóa là một xã miền núi, thuộc huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình. Xã Lê Hóa có diện tích 23,03 km², dân số năm 1999 là 2288 người, mật độ dân số đạt 99 người/km². Với diện tích hơn 65% là đồi núi cộng thêm 1 phần diện tích gần biển và đặc biệt hệ thống sông ngòi dày đặc nên hằng năm người dân Tuyên Hóa đã quen với cảnh “nắng thì cháy gắt và mưa lại ngập đầu”.

 

Do ảnh hưởng của khí hậu cũng như địa hình đất đai, công việc chủ yếu của bà con Tuy Hóa là làm nông, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo khảo sát, xã Lê Hóa là xã có số hộ gia đình nghèo chiếm tỷ lệ cao của huyện Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình.

 

Triển khai kế hoạch hỗ trợ bà con nghèo vùng sâu vùng xa được chăm sóc sức khỏe, ngày 10 tháng 1 năm 2017, Công ty cổ phần dược phẩm Tâm Anh Minh phối hợp với các y bác sĩ thuộc phòng khám trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng 500 suất quà cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại xã Lê Hóa, huyện Tuyên Hóa tỉnh Quảng Bình. Toàn bộ kinh phí thăm khám và tặng quà do công ty Tâm Anh Minh tài trợ.

 

 

Ngay từ sáng sớm, bà con đã đến tập trung rất đông tại UBND xã Lê Hóa để được thăm khám bệnh miễn phí 

 

Với sự hỗ trợ tận tình của chính quyền địa phương, ngay từ sáng sớm, bà con đã tập trung rất đông tại hội trường ủy ban nhân nhân xã. Phần lớn bà con đến thăm khám là những người nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, già yếu và thiếu điều kiện chăm sóc y tế.

 

Đội ngũ y bác sĩ nhân viên y tế đã thăm hoi sức khỏe, khám bệnh cho người dân kĩ càng, tận tình, chu đáo. Bên cạnh đó, các bác sĩ còn hướng dẫn bà con cách phòng ngừa các bệnh ở người cao tuổi như huyết áp, xương khớp, tim mạch,…Đồng thời tư vấn các chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi, hợp lý để chăm sóc sức khỏe hằng ngày.

 

 

Đội ngũ y bác sĩ đang miệt mài hỏi thăm sức khỏe, thăm khám và tư vấn cách phòng bệnh 

 

Bà N.T H (67 tuổi) rất xúc động cho biết:” Nhà bà nghèo, nên khi bị bệnh nặng lắm bà mới dám đi bệnh viện điều trị. Bà chưa lần nào được khám tổng quát và nghe về sức khỏe bệnh tình của mình như hôm nay. Do vậy khi nhận được giấy mời, bà rất háo hức, có mặt từ sáng sớm. Bà rất biết ơn những tình cảm, sự quan tâm có ý nghĩa thiết thực mà công ty Tâm Anh Minh cũng như đoàn khám bệnh đã dành cho những người nghèo như bà”.

 

 

Người dân nghèo trên địa bàn đã gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn bộ cán bộ công nhân viên, Ban Lãnh đạo và tập thể y bác sĩ công ty cổ phần dược phẩm Tâm Anh Minh, hy vọng bà Nguyễn Thị Diễm Huyền cùng công ty  luôn ủng hộ và tiếp tục phát huy nghĩa cử cao đẹp của mình đến những người dân nghèo trên cả nước.

 

Chương trình khám, chữa bệnh bệnh và cấp thuốc miễn phí là một hoạt động có ý nghĩa xã hội nhân đạo, thiết thực vì sức khỏe cộng đồng. Góp phần chung tay cùng xã hội chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn và người già neo đơn.