Khoáng chất và vitamin là những loại dưỡng chất không thể thiếu đối với sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, nhiều người thường tập trung mua nhiều loại vitamin, khoáng chất quen thuộc mà bỏ qua những loại dưỡng chất khác như Potassium. Vậy Potassium là gì? Nó có vai trò như thế nào đối với sức khỏe con người? Cùng New Zealand Milk tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

 

Potassium là gì?

 

 

Potassium là gì? Những điều có thể bạn chưa biết về Potassium

 

 

Potassium hay còn được biết với cái tên quen thuộc là Kali, có ký hiệu hóa học: K. Đây là một kim loại kiềm, nhẹ nhất và có các ánh bạc.

 

Dạng tự nhiên Potassium có 3 đồng vị: K39 (93,3%), K40 (0,01%) và K41(6,7%). Trong đó, đồng vị K40 là chất phóng xạ. Tuy nó tuy có tính phóng xạ nhưng hại không gây khi tiếp xúc hay trong quá trình xử lý. Potassium chiếm khoảng 2,4% trọng lượng của lớp vỏ Trái Đất và là nguyên tố phổ biến đứng thứ bảy trong lớp này.

 

Potassium là một khoáng chất có đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Potassium là khoáng chất có tác dụng hỗ trợ trong việc co giãn của các bắp thịt, cân bằng lượng chất khoáng và nước khi vào cơ thể cũng như nhận và đào thải các tạp chất có hại cho con người, giúp con người mất đi cảm giác mệt mỏi, chán nản thậm chí là chứng mất ngủ.

 

Vai trò đặc biệt của Potassium (Kali) đối với sức khỏe con người

 

Khoảng 98% lượng potassium trong cơ thể được tìm thấy ở các tế bào, trong số này có đến 80% hàm lượng được tìm thấy trong các tế bào cơ, 20% còn lại có trong gan, xương và các tế bào hồng cầu

 

 

Khi vào trong cơ thể, chất này hoạt động như một chất điện giải, hỗ trợ cân bằng và chuyển hóa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Giúp hạ huyết áp 
Kali được bổ sung từ chế độ ăn uống còn giúp hạ huyết áp vì huyết áp cao dễ gây đột quỵ và bệnh tim.
Ổn định lượng đường trong máu là một công dụng khác của kali. Thiếu chất này sẽ khiến lượng đường trong máu sụt giảm, từ đó gây đổ mồ hôi, suy nhược, đau đầu, căng thẳng. Đây là một trong những lý do bệnh nhân tiểu đường được khuyến khích giữ mức kali của họ bình thường, để giảm nguy cơ đột biến về lượng đường glucose trong máu.

Giúp điều chỉnh cân bằng chất lỏng

 

 

Cơ thể con người có hơn 60% là nước. Trong đó, 40% lượng nước này tồn tại bên trong các tế bào và được gọi là dịch nội bào (ICF). Phần còn lại được tìm thấy trong máu, dịch tủy sống, khoảng trống giữa các tế bào và được gọi là dịch ngoại bào (ECF).

 

Thể tích nước trong dịch nội bào và ngoại bào bị ảnh hưởng bởi nồng độ chất điện giải, đặc biệt là kali và natri. Kali là chất điện giải chính đối với ICF và có vai trò kiểm soát lượng nước bên trong các tế bào. Ngược lại, natri là chất điện phân chủ yếu ở bên ngoài tế bào và kiểm soát lượng dịch ngoại bào. Cơ chế này được gọi là sự thẩm thấu

 

Trong điều kiện bình thường, tính thẩm thấu là như nhau đối với bên trong và bên ngoài các tế bào. Hiểu một cách đơn giản, luôn có một sự cân bằng các chất điện giải bên ngoài và bên trong các tế bào. Tuy nhiên, khi độ thẩm thấu bị mất cân bằng, lượng nước từ bên có ít chất điện giải hơn sẽ di chuyển sang bên có nhiều chất điện giải hơn để tái cân bằng nồng độ điện giải. Điều này có thể khiến các tế bào bị co lại khi nước tháo ra ngoài, hoặc phồng lên và vỡ ra khi chứa quá nhiều nước bên trong.

 

Giảm rối loạn cơ bắp

 

Kali cần thiết cho sự co giãn cơ thường xuyên. Hầu hết các ion kali trong cơ thể đều nằm trong những tế bào cơ và điều này giúp duy trì tối ưu chức năng cơ cũng như hệ thần kinh, theo trang tin Healthline. Ngoài ra, kali còn giúp ngăn ngừa chứng chuột rút cơ và ở chân.

Giúp ngăn ngừa loãng xương

 

Loãng xương là tình trạng đặc trưng bởi tình trạng rỗng và xốp của xương, thường liên quan đến lượng canxi thấp, một khoáng chất có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của xương.

 

Các nghiên cứu cho thấy công dụng của kali trong việc ngăn ngừa loãng xương bằng cách giảm lượng canxi cơ thể mất đi qua nước tiểu.

 

Ngăn ngừa sỏi thận

 

Sỏi thận là những khối rắn hình thành trong nước tiểu cô đặc.

 

Canxi là một khoáng chất có trong sỏi thận. Một số nghiên cứu cho thấy kali citrate làm giảm nồng độ canxi trong nước tiểu. Bằng cách này, kali có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận.

 

Duy trì sức khỏe tim mạch

 

Tăng cường sức khỏe tim mạch và chức năng thận là những lợi ích khác của kali. Không chỉ bảo vệ tim, kali còn giúp hỗ trợ thận loại bỏ chất thải thông qua quá trình bài tiết. Ăn trái cây và rau củ giàu kali giữ cho tim và thận khỏe mạnh.

 

Sữa New Zealand Milk Bone – thực phẩm bổ sung Potassium (Kali) ngăn ngừa tình trạng loãng xương hiệu quả 

 

 

Kali là thứ dưỡng chất dễ kiếm nhất, cần ăn tạp nhiều loại lương thực thực phẩm, đặc biệt là các thực phẩm giàu kali như:. Khoai tây, khoai lang, cà chua, bắp cải, thịt lợn nạc, thịt bò, đỗ các loại, khoai tây, khoai lang, gạo, ngô, rau dền, bắp cải, cam, chanh, chuối…Các loại hoa quả, chocolate, đặc biệt là chuối.

 

Bên cạnh đó, bổ sung Kali thông qua các sản phẩm sữa cũng là một cách bổ sung hiệu quả 

 

Dòng sữa New Zealand Milk Bone – sản phẩm sữa bổ sung vi chất dinh dưỡng dành riêng cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là người bị loãng xương, người có nguy cơ bị loãng xương hay những người thường xuyên vận động mạnh, mang vác vật nặng. 

 

Với nguồn nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu, công thức sữa đặc biệt từ New Zealand trải qua quá trình dày công nghiên cứu từ các chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đã cho ra đời dòng sản phẩm Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng New Zealand Milk Bone phù hợp với sức khỏe người Việt.

 

Công dụng sữa New Zealand Milk Bone

 

Với thành phần Potassium (Kali) chiếm tới 704,5mg/100g sữa Bone, khoáng chất này có thể giúp hạ huyết áp và có thể giảm bớt rủi ro bị bệnh tim và đột quỵ. Khoáng chất này được sử dụng trong cơ thể quý vị để tim đập, bồi đắp chất đạm và bắp thịt, để tạo năng lượng từ thức ăn và để giúp thận hoạt động. Bên cạnh đó, Kali còn giúp ngăn chặn tình trạng mất xương do loãng xương làm cho xương dễ gãy ở người cao tuổi.

 

Ngoài Kali, dòng sữa Bone còn thêm hơn 25 loại khoáng chất và vitamin khác (vitamin nhóm B, A, E, Protein, Canxi, cacbon, Biotin, Collagen II, Glucosamin,…) có tác dụng hỗ trợ, phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương

 

Là dòng sản phẩm của công ty Cổ phần Tập đoàn New Zealand Milk được sản xuất đặc biệt dành riêng cho những người bị loãng xương, người có nguy cơ bị loãng xương.

 

Cách đóng gói

 

Cách đóng gói 1 hộp sữa bột New Zealand Milk Bone

 

-Dạng gói Zip 450g

 

-Dạng 10 gói nhỏ, mỗi gói 40g trong một hộp sữa 400g

 

Gía thành: 180.000 vnđ

 

Công ty chịu trách nhiệm sản xuất và phân phối: Công ty Cổ phần Tập đoàn New Zealand Milk 

 

Địa chỉ: 58 đường số 32 (Nguyễn Thị Hé) ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, VN

 

Hiểu đúng cách về vai trò và tác dụng của Potassium (kali) giúp bạn chăm sóc gia đình tốt hơn, cũng như biết cách chọn cho gia đình mình dòng sữa uống phù hợp.

 

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Hotline hoặc truy cập địa chỉ https://newzealandmilkgroup.vn/lien-he/ để được tư vấn một cách hiệu quả nhất