Đau dạ dày (hay đau bao tử) là bệnh lý chỉ tình trạng tổn thương, viêm nhiễm bên trong dạ dày. Điểm đặc trưng của bệnh là sự xuất hiện của những cơn đau ở khu vực thượng vị kèm theo tình trạng chán ăn, ợ chua, buồn nôn… Bệnh đau dạ dày thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên, người có chế độ ăn uống không hợp lý. Vậy đâu là nguyên nhân chính và biện pháp hỗ trợ điều trị căn bệnh này như thế nào? Hãy cùng New Zealand Milk tìm hiểu cụ thể nhé!

 

Nguyên nhân bệnh đau dạ dày

 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh đau dạ dày, trong đó phải kể đến một số nguyên nhân chính sau

 

1. Do nhiễm vi khuẩn, virus

 

Nhiễm vi khuẩn và virus là nguyên nhân gây đau dạ dày khá phổ biến. Các tác nhân kể trên có thể tấn công vào niêm mạc và gây viêm dạ dày. Kết quả là làm phát sinh cơn đau cùng với một số triệu chứng như buồn nôn, nôn mửa, ợ hơi, ợ nóng, đầy hơi,… Đau dạ dày do vi khuẩn, virus thường xảy ra do ăn phải thức ăn chưa được nấu chín, thức ăn ôi thiu, nấm mốc.

 

Nhiễm Hp không gây đau dạ dày đột ngột như các loại virus và vi khuẩn có trong thức ăn sống, ôi thiu. Ngược lại, vi khuẩn này có khả năng sinh sống trong dạ dày, làm thay đổi tính chất của dịch vị và dần dần ăn mòn niêm mạc. Đau dạ dày và các triệu chứng đi kèm sẽ bùng phát khi niêm mạc bị tổn thương với mức độ nhất định.

 

2. Do bệnh lý

 

Một số bệnh lý đường tiêu hóa gây ảnh hưởng xấu đến chức năng của dạ dày như: viêm hoặc ung thư tuyến tụy, túi mật, viêm ruột, hội chứng ruột kích thích,… Ngoài ra, đau dạ dày còn có thể là hậu quả của các bệnh lý tại tuyến giáp do tuyến này điều khiển chức năng tiêu hóa của dạ dày

 

3.Chế độ ăn uống bất hợp lý 

 

– Uống nhiều bia rượu, café, nước soda, đồ uống chứa chất kích thích, có ga.

 

– Ăn không đúng thời gian, nhịn ăn sáng hoặc ăn quá khuya. Đặc biệt, những người thường xuyên nhịn đói hoặc là ăn quá no cũng dẫn đến bệnh đau dạ dày.
 

– Thực đơn ăn uống không khoa học, ăn quá nhiều đồ rắn, ít ăn rau. Ăn thực phẩm bẩn, không đảm bảo xuất xứ, vệ sinh

 

4. Tinh thần căng thẳng 

 

Trong bất cứ quá trình chữa bệnh nào thì tinh thần luôn là yếu tố được các bác sĩ khuyến cáo nhiều nhất, đem lại ảnh hưởng lớn đến kết quả điều trị.
Đối với những bệnh nhân dạ dày cũng thế, nếu như tinh thần của họ luôn căng thẳng, mệt mỏi sẽ rất dễ gây ra tình trạng co thắt dạ dày, kích thích nhu động ruột làm bệnh đau dạ dày thêm nặng hơn

5.Yếu tố di truyền 

 

Theo nghiên cứu, hầu hết những bệnh nhân bị đau dạ dày đều có tiền sử gia đình có người đã mắc bệnh. Những người có nhóm máu O cũng chiếm tỉ lệ bị viêm loét dạ dày cao hơn các nhóm máu khác

6 Tác dụng phụ của thuốc

 

Đau dạ dày rất có thể là tác dụng phụ của một số loại thuốc, chẳng hạn như kháng sinh, thuốc chống viêm không steroid (NSAID) và corticoid đường uống. Cụ thể, kháng sinh làm mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột và dạ dày. Từ đó gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như đau dạ dày, đau bụng, tiêu chảy, chán ăn, đầy hơi,…

 

Trong khi đó, NSAID và corticoid làm giảm tổng hợp prostaglandin – chất bảo vệ niêm mạc dạ dày. Giảm prostaglandin đồng nghĩa với việc dịch vị dễ dàng xâm nhập, ăn mòn niêm mạc và kích thích cơn đau bùng phát.

 

Để có cách điều trị hiệu quả, người bị bệnh đau dạ dày cần chú ý đến một số phương pháp sau

 

 Biện pháp hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả

 

Dùng Sữa bột New Zealand Milk Group Gastro

 

 

 

Thay vì sử dụng thuốc Tây, để hỗ trợ điều trị những cơn đau nhức, khó chịu do đau bao tử gây ra, người bệnh có thể sử dụng sữa bột Gastro được sản xuất bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm bởi công Cổ phần Tập đoàn New Zealand Milk.

 

Khắc phục những nhược điểm của các sản phẩm sữa đã có trên thị trường, New Zealand Milk Group Gastro của New Zealand Milk  được ra đời dựa trên nguyên tắc “THỰC PHẨM BỔ SUNG VI CHẤT DINH DƯỠNG”, hỗ trợ điểu trị, hồi phục tổn thương, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa nguy cơ tái phát. Sữa bột Gastro là kết tinh của 35 loại khoáng chất, Vitamin và chất dinh dưỡng trong hỗ trợ điều trị bệnh đau bao tử bao gồm: MUFA, PUFA, tinh chất đạm Whey, Iron, Zinc, K1, A, D3,…

 

Dưới bàn tay tài hoa, nguồn tri thức y học phong phú và kinh nghiệm làm việc lâu năm, các chuyên gia dinh dưỡng đã gia giảm các loại dưỡng chất trên theo một tỷ lệ phù hợp giúp hỗ trợ giải quyết các cơn đau bao tử từ gốc nhanh chóng. 

 

Khác với các phương pháp sản xuất hiện có, Sữa Gastro được sản xuất theo công thức đặc biệt cùng nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ New Zealland chuẩn Châu Âu. 

 

Hiệu quả hỗ trợ điều trị đau dạ dày của sữa bột New Zealand Milk Gastro nguyên chất cũng nhận được sự đánh giá cao bởi nhiều chuyên gia đầu ngành. 

 

Không những vậy, Sữa bột New Zealand Milk Group Gastro còn có những ưu điểm nổi bật sau:

 

-Nguyên liệu 100% từ châu Âu, đạt tiêu chuẩn ISO 22000

 

-Công nghệ sản xuất hiện đại, hiệu quả an toàn với dạ dày và sức khỏe người bệnh. 

 

-Cách sử dụng thuận tiện: người bệnh chỉ cần uống 1 gói 40gr hoặc pha 4 muỗng sữa với 180ml nước là có thể uống ngay.

 

-Sản phẩm New Zealand Milk Group Gastro được sản xuất và phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn New Zealand Milk

 

Sữa bột New Zealand Milk Group Gastro đã chinh phục được hàng ngàn khách hàng khó tính, giúp họ tìm được niềm vui sống thường ngày. 

 —————————————————————————————————–

 

MỌI THẮC MẮC VUI LÒNG LIÊN HỆ CHO CHÚNG TÔI

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN NEWZEALAND MILK

 

Dòng sữa NEW ZEALAND MILK GROUP GASTRO

 

Giá: 260.000 đồng/ hộp 450gr

 

Hotline: 038 871 0326 – 085 386 5236

 

Email: info@newzealandmilkgroup.vn

 

Website: www.newzealandmilkgroup.vn

 

Facebook: Sữa bột Châu Âu New Zealand Milk

 

Địa chỉ: Số 58 đường 32 (Nguyễn Thị Hé), Ấp Thượng, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh