Ngày 30/5/2016 (nhằm ngày 24 tháng 4), Đại diện công ty Cổ phần Dược phẩm Tâm Anh Minh (tiền thân của Công ty Cổ phần Tập đoàn New Zealand Milk ) đến thăm Trung tâm phật giáo Việt Nam tại Hồ Chí  Minh – Chùa Phật giáo Việt Nam Quốc Tự trụ tại quận 10 Thành phố Hồ Chí Minh, cúng dường chùa và phát 300 phần quà cho tặng các trụ trì, tăng ni, sư thầy đang sinh hoạt tại Chùa.

Chùa Việt Nam Quốc tự 

 Chùa được thi công xây dựng năm 1964, do Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất kiến tạo trên diện tích hơn 4 hecta do Chính phủ Việt Nam Cộng Hòa hiến tặng. Thủ tướng Việt Nam Cộng Hòa khi đó là ông Nguyễn Khánh đã quyên góp 10 triệu đồng xây chùa.

 Năm 1988, Hòa thượng Từ Nhơn với danh nghĩa sư trụ trì cũ đã gửi đơn xin lại khu đất trưng thu và quyền sở hữu chùa Việt Nam Quốc Tự. Sau 5 năm, đến ngày 28 tháng 02 năm 1993 nhà nước cấp lại cho hòa thượng Thích Từ Nhơn theo đơn xin nhưng đất của chùa bị thu hẹp còn 3.712 m2 với ngôi tháp ban đầu đã được xây dựng còn dở dang.

Năm 1993, chùa được trùng tu và tôn tạo mới với nhiều hạng mục.

Năm 2014, chùa Việt Nam Quốc Tự được xây dựng mới hoàn toàn và khánh thành vào tháng 11 năm 2017 với kiến trúc kiên cố, khang trang.

 

Hoạt động Cúng Dường và tặng 300 phần quà cho Chùa của Công ty Tâm Anh Minh 

 

 

Bà Nguyễn Thị Diễm Huyền – Chủ tịch HĐQT Công ty dược phẩm Tâm Anh Minh cùng cộng sự thăm và tặng quà tại chùa Phật giáo Việt Nam Quốc Tự 

 

300 Phần quà do công ty Tâm Anh Minh gửi tặng các tăng ni đang sinh sống tại Chùa trong lần cúng Dường này 

 

 Tại lễ Cúng Dường ở Chùa Phật giáo Việt Nam Quốc Tự, thay mặt đại diện công ty, bà Nguyễn Thị Diễm Huyền –  Chủ tịch HĐQT Công ty cùng các cộng sự đã làm lễ Bố tát và cúng dường trai Tăng. Với tất cả lòng thành của mình và với ý thức trách nhiệm của người Phật tử, đoàn thiện nguyện Công ty cổ phần dược phẩm Tâm Anh Minh đã dâng lời tác bạch và cúng dường đến các trụ trì, tịnh vật bằng tất cả tấm lòng của mình

 

Xuyên suốt gần 6 năm thiện nguyện của mình, bà Nguyễn Thị Diễm Huyền đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, đi đến các tỉnh vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, nơi tập trung nhiều hộ gia đình khó khăn để mang một chút lòng yêu thương của mình gửi gắm, chia sẻ đến những mảnh đời bất hạnh.

 

 

Một buổi sinh hoạt tại Việt Nam Quốc Tự

 

 Tiếp theo, đoàn thiện nguyện của công ty đã dâng những phần quà từ sự cúng dường đến 300 vị Tăng Ni tại đang sinh sống và hoạt động tai chùa. Nhân dịp này trụ trì chùa Việt Nam Quốc Tự đã gửi lời chúc mừng và lời cảm ơn đến các hoạt động thiện nguyện của Công ty dành cho chùa nói riêng cũng như các hoạt động từ thiện của công ty đã diễn ra trong những năm qua nói chung, Trụ trì cũng hi vọng Công ty tiếp tục duy trì những hoạt động thiện nguyện tốt đẹp này và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa ra trong cộng đồng.