Đau nhức xương khớp ở người già là một bệnh lý phổ biến thường gặp. Vậy nguyên nhân và phương pháp điều trị căn bệnh này thế nào? Bài viết dưới đây của New Zealand Milk sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này!

 

Đau nhức xương khớp ở người già là gì?

 

 Khi con người đến một độ tuổi nhất định (thường là ngoài 50 tuổi) sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa của xương khớp như những cơn đau nhức mỏi xương khớp thường xuyên, khớp co cứng vào buổi sáng, đau lưng và xương khớp khi thay đổi thời tiết…

 

 Ở phụ nữ mãn kinh, sự suy giảm nội tiết tố làm hạn chế khả năng hấp thụ canxi vào xương, dễ dẫn đến loãng xương hơn ở nam giới. Những người đã từng có chấn thương xương khớp, béo phì, mắc các bệnh về chuyển hóa cũng ảnh hưởng đến khớp xương khi về già.

 

 Theo thống kê, có tới 60% người bệnh xương khớp là người trên 60 tuổi cũng như tỉ lệ này tăng dần lên theo tuổi già.

 

 Các ở vùng khớp hay bị đau nhất ở người cao tuổi là:

 

 Người lớn tuổi rất dễ mắc các bệnh về xương khớp như: loãng xương, thoái hóa sụn khớp, thoái hóa đốt sống, đau nức khớp gối,…Càng lớn tuổi, sức khỏe xương khớp càng đi xuống. Sụn khớp bị mòn dần đi, làm giảm độ linh hoạt của các cơ xương, đi lại khó khăn.

 

 

Nguyên nhân gây đau nhức xương khớp ở người già

 

Chấn thương

 

Các tác động bên ngoài như do tai nạn, làm việc quá sức, tập thể dục thể thao cũng khiến cho xương khớp bị đau nhức, gây ra các tổn thương cơ học ở những phần mềm xung quanh

 

Lười vận động

 

Xương khớp sẽ bị thiếu đi sự linh hoạt và đàn hồi nếu như bạn lười vận động. Thay vì chỉ ngồi im một chỗ khiến cho xương khớp bị tê mỏi thì hãy thay đổi thói quen bằng cách tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

 

Thời tiết lạnh đột ngột:

 

Lúc thời tiết chuyển lạnh đột ngột, người cao tuổi thường mắc đau nhức khớp gối, khớp vai và cổ tay. Nguyên nhân là do nhiệt độ lạnh làm mạch máu co lại cũng như dẫn tới giảm lưu lượng máu nuôi dưỡng tới những khớp.

 

Thừa cân – béo phì:

 

 

 

 Người cao tuổi bị thừa cân – béo phì thường có nguy cơ bị đau nhức xương khớp cao – đặc biệt là khớp gối cũng như cột sống thắt lưng. Trọng lượng cơ thể cao làm cho tăng mức độ chèn ép lên đĩa đệm, đốt sống, mô sụn, dây thần kinh cũng như những mô mềm bao xung quanh ổ khớp.

Viêm khớp dạng thấp

 

 

 Đây là 1 loại viêm khớp tự miễn, đa phần xảy ra ở các khớp nhỏ nhỡ. Bệnh này diễn ra khi hệ miễn dịch tấn công vào hệ thống khớp trong cơ thể gây nên tình trạng đau nhức. Bệnh nhân không được chữa trị sớm sẽ dễ gây ra biến chứng dính khớp hay biến dạng khớp. Bệnh viêm khớp dạng thấp thường xuất hiện ở những người tuổi từ 40 – 60 và nữ giới có khả năng mắc bệnh nhiều hơn nam giới.

Loãng xương:

Là hiện tượng xương liên tục mắc mất mật độ cũng như mỏng dần. Điều này làm xương trở bắt buộc giòn, dễ tổn thương và dễ gãy. Một số biểu hiện trước tiên của bệnh loãng xương thường là đau lưng cũng như sụt cân. Theo thống kê, khoảng 1/2 phụ nữ cũng như 1/4 đàn ông trên 50 tuổi trở lên gặp tác hại gãy xương do loãng xương.

 

Làm việc và sinh hoạt sai tư thế

 

 

Đối với những ai hay phải lao động nặng, khuân vác nhiều hoặc ngồi sai tư thế thường xuyên là nguyên nhân xuất hiện các cơn đau nhức xương khớp toàn thân

Thoát vị đĩa đệm

 

Bệnh nhân thoát vị đĩa đệm có nhân nhầy bên trong đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu làm chèn ép lên các dây thần kinh và tủy sống. Bệnh nhân sẽ bị đau nhức ở vùng thoát vị và đau dọc theo dây thần kinh bị chèn ép. Tại Việt Nam, thoát vị đĩa đệm thường xảy ra ở những người có độ tuổi từ 30 – 60.

 

Cách điều trị bệnh đau nhức xương khớp ở người già 

 

Những cơn đau nhức ê ẩm khắp toàn thân thông thường là tình trạng cấp tính có thể kiểm soát dễ dàng, tuy nhiên nếu tình trạng này xuất phát từ những bệnh lý mãn tính như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp dạng thấp… thì rất khó điều trị.

 

Bấm huyệt, châm cứu:

 

 

 Bấm huyệt, châm cứu là những phương pháp chữa trị bệnh có nguồn gốc từ Đông y. Một số kỹ thuật này giảm đau nhức tùy trên cơ chế thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm chèn ép dây thần kinh cũng như mô mềm xung quanh. Ngoài ra, châm cứu và bấm huyệt còn giúp ổn định ổ khớp, cải thiện phạm vi cũng như cường độ chuyển động. Tuy nhiên chỉ buộc phải thực hiện châm cứu tại nhà khi có đủ chuyên môn.

 

Nghỉ ngơi:

 

Đi lại quá mức là nguyên nhân khiến cho ổ khớp ma sát mạnh, kích thích cũng như đau nhức. Do đó người cao tuổi buộc phải hạn chế vận động quá nhiều và mang vác nặng. Thay vào đấy phải dành thời gian nghỉ ngơi để giảm áp lực lên khớp xương và kiểm soát cơn đau.

Điều trị bệnh bằng thuốc Tây y:

 

 

Tây y có một số loại thuốc giúp điều trị bệnh xương khớp như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm không steroid, thuốc tiêm corticoid và acid hyaluronic, thuốc giãn cơ, thuốc chống thấp khớp. Tuy nhiên, người bệnh không nên tự ý mua thuốc mà cần thăm khám để có chỉ định của bác sĩ.

Phẫu thuật điều trị xương khớp:

 

So với việc điều trị bằng thuốc tây y thì phương pháp phẫu thuật mang tính hiệu quả hơn nhiều. Tất nhiên, không phải cứ bị bệnh là phẫu thuật ngay. Chỉ khi bệnh đã chuyển biến nặng không thể tiếp tục điều trị nội khoa thì bác sĩ mới chỉ định cho bệnh nhân phẫu thuật.

 

Phía trên là những thông tin cần thiết về đau nhức xương khớp ở người già mong rằng giúp bạn tìm ra hướng giải quyết an toàn nhất cho sức khoẻ của mình

 

Nếu có thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để có thể tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn và có thể tìm ra hướng giải quyết tình trạng và thắc mắc của bạn.

————————————————————————————————————————————

 

 Với sự trăn trở và tỉ mỉ của đội ngũ nghiên cứu trong nhiều năm, công ty Cổ phần Tập đoàn New Zealand Milk  đã cho ra đời dòng sản phẩm sữa bột New Zealand Milk Bone, với nguyên liệu chính nhập khẩu từ New Zealand  và công nghệ hiện đại đem đến một giải pháp mới hỗ trợ cho người bị viêm khớp.

 

New Zealand Milk Bone được sản xuất thành công từ hơn 35 chất dinh dưỡng, khoáng chất và Vitamin, kết hợp cùng Glucosamine và Calcium hỗ trợ làm giảm các triệu chứng sưng, nóng, đỏ, đau của viêm khớp, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức mạnh xương khớp. Nhờ đó, người bị viêm khớp có thể cảm nhận được sự thay đổi sau mỗi đợt sử dụng sản phẩm chỉ từ 4 đến 6 tuần.

 

Bone luôn đồng hành, đem đến giải pháp mới hỗ trợ giảm những đau đớn, lo lắng và khó khăn mà người bị viêm khớp gặp phải.

 Sản phẩm có bán tại các Shop sữa, bách hóa xanh,… khu vực HCM và các tỉnh lân cận

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ

Hotline: 038 871 0326 – 090 268 1389

Email: info@newzealandmilkgroup.vn

Đơn vị sản xuất & phân phối: Công ty Cổ phần Tập đoàn New Zealand Milk

Địa chỉ: Số 58 đường 32 (Nguyễn Thị Hé), Ấp Thượng, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh

Website:https://newzealandmilkgroup.vn/

Fanpagehttps://www.facebook.com/S%E1%BB%AFa-b%E1%BB%99t-Ch%C3%A2u-%C3%82u-New-Zealand-Milk-104301531762970

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Hiệu quả của sản phẩm phụ thuộc vào cơ địa của từng người.