Nhằm mục đích góp phần chăm lo cho sức khỏe cộng đồng, đẩy mạnh thực hiện công tác an sinh xã hội, nhân dịp  Lễ Phật Đản, ngày 25 tháng 5 năm 2016, Công ty Cổ phần dược phẩm Tâm Anh Minh – tiền thân của Công ty Cổ phần Tập Đoàn New Zealand Milk đã phối hợp với nhà thuốc Đức An Đường thành phố Cà Mau và Hội Đông Y thành phố Cà Mau tổ chức Chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc và phát quà miễn phí cho hàng trăm người dân nghèo ở thành phố Cà Mau.

 

 Ngày 25/5/2016, Công ty cổ phần dược phẩm Tâm Anh Minh phối hợp với nhà thuốc Đức An Đường và Hội Đông Y thành phố Cà Mau đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí và trao quà cho người dân nghèo tại chùa Thiền Lâm, khóm 4, phường Tân Thành, thành phố Cà Mau.

 

 

Bà Nguyễn Thị Diễm Huyền (thứ hai, áo vàng bên trái) cùng trụ trì chùa Thiền Lâm, đại diện nhà thuốc Đức An Đường cùng tập thể bác sĩ Hội Đông y thành phố Cà Mau  

 Với sự hỗ trợ tận tình của chính quyền địa phương, ngay từ sáng sớm, bà con đã tập trung rất đông đảo. Phần lớn bà con đến khám là những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn sự chăm sóc của y tế.

 

 Đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện đã gần 7 năm, bà Nguyễn Thị Diễm Huyền – Chủ tịch HĐQT công ty Dược phẩm Tâm Anh Minh cho hay, đây là năm thứ 6 đội ngũ cán bộ công nhân viên của công ty tham gia chương trình “ Hướng về cộng đồng”. Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của bà con vùng sâu, vùng xa, được chung tay góp phần mang lại sức khỏe và cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con không chỉ là mong muốn, mà là trách nhiệm của những người làm kinh doanh như chúng tôi. Hy vọng, thông qua chương trình, bà con sẽ có thêm những kiến thức cơ bản để bảo vệ bản thân trước những rủi ro và biến chứng về sức khỏe, có thêm nghị lực để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

 

 

Ngay từ sáng sớm, người dân khu vực phường Tân Thành, thành phố Cà Mau đã đến chùa Thiền Lâm để được khám bệnh miễn phí

 

 Tại buổi khám chữa bệnh miễn phí, đội ngũ Y bác sĩ của nhà thuốc Đức An Đường và Hội Đông y thành phố Cà Mau đã tiếp nhận hàng trăm lượt khám cho bà con. Bên cạnh việc thăm khám về các bệnh huyết áp, tim mạch, đường hô hấp, tai mũi họng… Đội ngũ các y bác sĩ bệnh viện còn tư vấn cách phòng tránh bệnh và giữ gìn sức khỏe, vệ sinh môi trường sống, nguồn nước để phòng, tránh các bệnh đường ruột; cách ăn uống, tập luyện để bảo vệ, tăng cường sức khỏe.

 

Chỉ trong một ngày, Công ty cổ phần Dược phẩm Tâm Anh Minh và đoàn bác sỹ đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và trao tặng quà cho 300 bà con nghèo, gia đình chính sách và người cao tuổi.

 

 

300 suất quà là những hộp thuốc thực phẩm chức năng do chính công ty dược phẩm Tâm Anh Minh sản xuất đã được trao tận tay người dân

 

Chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí thực sự là một hoạt động có ý nghĩa xã hội sâu sắc, phát huy tinh tình xung kích, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Qua đó đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho bà con nghèo. Chương trình cũng đã mang lại hiệu quả tích cực,  góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là những người nghèo./.