Vitamin C là một trong 13 thành phần có lợi đối với hệ miễn dịch cũng như sức khỏe của cơ thể

 

 Bên cạnh việc là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C rất quan trọng để duy trì hệ thống miễn dịch của chúng ta khỏe mạnh. Vì cơ thể chúng ta không thể sản xuất vitamin này, chúng ta cần tiêu thụ đủ thực phẩm giàu vitamin C hàng ngày.

 

 Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ top 12 những loại thực phẩm bổ sung Vitamin C hàng đầu để bạn tham khảo và cân bằng trong bữa ăn hàng ngày.

 

1.Bông cải xanh: 

 

Những lợi ích tuyệt vời khi bạn ăn bông cải xanh mỗi ngày

 

 Bông cảnh xanh được ví như “siêu thực phẩm” với công dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, ngăn ngừa ung thư. Trong 100g bông cải xanh có chứa đến 89 mg vitamin C và nhiều dưỡng chất khác như beta-carotene, carotenoid, vitamin B, canxi, kẽm, chất xơ,…

2.Dâu tây

 

5 tác dụng của dâu tây, các loại dâu phổ biến và món ăn từ dâu tây

 

 Dâu tây được xem là thực phẩm chứa nhiều vitamin C vì một tách đầy dâu tây có chứa 84,7 mg vitamin C. Thêm vào đó là một lượng folate và các hợp chất khác đã được chứng minh là có lợi trong việc tăng cường sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, còn có một lợi ích bất ngờ khác của dâu tây là giúp làm trắng răng một cách tự nhiên.

3.Trái kiwi

 

vị kiwi

 

 Kiwi cũng là một trong các thực phẩm giàu vitamin C. Một khẩu phần kiwi theo NLEA (khoảng 2 trái) sẽ cung cấp khoảng 137,2 mg vitamin C. Kiwi cũng là loại quả nhiều chất xơ cũng như giàu kali và đồng.

4.Cam 

 

Đi chợ chỉ cần lướt qua 5 giây biết ngay cam ngon không hóa chất -  VietNamNet

 

  Nhiều người thắc mắc rằng không hiểu vì sao khi đi thăm bệnh nhân hay người bị đau ốm thường mua cam mang theo. Thực tế đây không phải là thói quen mà là cam cung cấp hàm lượng cao Vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể để nhanh chóng đẩy lùi được bệnh tật. 

 

 Từ lâu, cam đã được biết đến là loại thực phẩm có chứa Vitamin C dồi dào, cứ 100g cam thì có khoảng 50mg Vitamin C. Chính vì vậy mà một ly nước cam mỗi ngày là cách an toàn và hiệu quả để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Ngoài cam thì các loại quả như chanh, bưởi, quýt,… cũng là những loại thực phẩm giàu Vitamin C mà bạn không nên bỏ qua

 

5. Đu đủ 

 

Ăn đu đủ giúp vòng 1 trở nên quyến rũ, bạn đã biết chưa?

 

 Không chỉ mang lại hương vị ngon ngọt mà đu đủ còn chứa hàm lượng cao Vitamin C có lợi cho sức khỏe của cơ thể. Trung bình 100g đu đủ sẽ cung cấp đến 62mg Vitamin C cùng với các chất chống oxy hóa như Carotene, Flavonoid, Vitamin A, Folat và nhiều thành phần có lợi cho đường tiêu hóa. 

 

 Đặc biệt, các nhà khoa học đã chứng minh được rằng việc bổ sung đu đủ thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ gây ung thư đại tràng, ung thư cổ tử cung. Vì vậy, hãy thường xuyên thêm đu đủ vào chế ăn bổ sung Vitamin C để giúp cơ thể khỏe mạnh. 

 

6.Cà chua 

 

 

 Cà chua là thực phẩm bổ sung Vitamin C, bạn đã biết chưa? Nổi  tiếng với hàm lượng Lycopene cũng với các chất chống oxy hóa vô cùng phong phú, cà chua được xem là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào cho cơ thể. 

 

 1 quả cà chua đã có thể cung cấp hơn 50% hàm lượng Vitamin C cần thiết đối với cơ thể. Hơn nữa, nó còn mang đến rất nhiều dưỡng chất khác giúp cơ thể chống lại bệnh tật, cải thiện sức khỏe hiệu quả. Vậy thì tại sao bạn không sử dụng cà chua thường xuyên hơn để cung cấp đủ hàm lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày?

 

7.Chanh

 

 

 Chanh chứa 77 mg vitamin C trên 100 gram. Vitamin C có lợi ích chống oxy hóa mạnh và có thể giữ cho trái cây và rau cắt của bạn không bị chuyển sang màu nâu.

 

 Khi trái cây và rau quả bị cắt, enzyme polyphenol oxidase tiếp xúc với oxy. Điều này gây ra quá trình oxy hóa và làm thực phẩm có màu nâu . Sử dụng chanh như một lớp vỏ sẽ giúp ngăn chặn quá trình oxi hóa biến đổi màu của thực phẩm sau khi cắt.

 

8.Ớt

 

 

 Ớt là một nguồn thực phẩm giàu vitamin C. Một nửa chén ớt cắt nhỏ hoặc thái hạt lựu có thể cung cấp 107,8 mg vitamin C. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu từ Đại học Buffalo nhận thấy rằng capsaicin – một hợp chất khiến ớt cay nóng có thể giúp giảm chứng đau khớp và cơ.

 

9.Khoai tây

 

 

 Khoai tây là một loại rau khác thuộc về thực phẩm có vitamin C.

 

 Một củ khoai tây nướng vừa có thể cung cấp cho bạn 28% DV DV của loại vitamin thiết yếu này. Khoai tây cũng rất giàu vitamin B, bao gồm vitamin B6, folate, miacin và thiamin.

 

 Ngoài ra, chúng rất giàu kali và mangan.

 

10. Trái dứa

 

 

 

Dứa là một loại trái cây nhiệt đới khác thuộc về thực phẩm giàu vitamin C.

 

 Một tách dứa sẽ đáp ứng được 131% nhu cầu hàng ngày của bạn về loại vitamin thiết yếu này.

 

 Hơn nữa, loại quả này chứa hầu hết các vitamin B, chẳng hạn như thiamin và vitamin B6 . Nó cũng có hàm lượng mangan cao

 

11.Ớt chuông

 

 

 Ớt chuông cũng được xếp vào danh sách nguồn thực phẩm chứa vitamin C nên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. Một quả ớt chuông xanh cỡ trung bình chứa 95 miligam vitamin C. Vì vậy một quả ớt chuông sẽ cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho một ngày. Ớt chuông xanh cũng cung cấp 8% hàm lượng vitamin A, K và 15% vitamin B6. Một quả ớt chuông xanh nguyên chất chỉ chứa 24 calo, thích hợp để kết hợp vào chế độ ăn giảm cân và healthy.

 

12. Các loại rau lá xanh

 

 

 Một chén bông cải xanh xắt nhỏ có 81 mg vitamin C. Tuy bông cải và rau xanh không chứa hàm lượng vitamin C nhiều như cam, chanh …nhưng lại đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cho một ngày dài. Bên cạnh cung cấp các loại vitamin C, K, A… rau xanh giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn, tạo điều kiện thúc đẩy bài tiết và thải độc. Giúp đem lại làn da và vóc dáng khoẻ mạnh.

 

 Ngoài những thực phẩm bổ sung Vitamin C dồi dào nói trên thì bạn còn có thể sử dụng nhiều loại rau củ quả khác để tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Ngoài ra, nếu cần thiết, bạn cũng có thể thăm hỏi ý kiến của chuyên gia về vấn đề bổ sung Vitamin C thông qua các loại thực phẩm chức năng.