Đau dạ dày là căn bệnh mà ai cũng có nguy cơ mắc phải. Nó gây đau đớn, khó chịu cho người bệnh và nếu để lâu không khắc phục, chữa trị kịp thời có thể biến chứng gây bệnh ung thư dạ dày. Hôm nay, New Zealand Milk xin chia sẻ với bạn vai trò của nghệ tươi trong việc hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả mà không cần dùng thuốc kháng sinh. Hãy tham khảo nhé!

 

Vậy bệnh đau dạ dày là gì?

Dấu hiệu cảnh báo viêm dạ dày cấp

 

 Dạ dày (hay bao tử) nằm ở giữa nối thực quản và phần đầu của ruột non, là bộ quan thuộc hệ tiêu hóa. Chức năng chính của dạ dày là dự trữ, nghiền và phân hủy thức ăn.

 Hiện nay, bệnh dạ dày ngày càng trở nên phổ biến đối với chúng ta và nó có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng cũng như độ tuổi nào. Những biểu hiện thường gặp của những người mắc bệnh đau dạ dày là: đau bụng, buồn nôn, ợ hơi nhiều, xót ruột, đầy bụng và khó tiêu. Những triệu chứng đó sẽ gây khó chịu cho người bị bệnh đau dạ dày và làm giảm sút chất lượng của cuộc sống.

 Hơn thế, tình trạng bệnh diễn ra trong thời gian dài, nó có thể chuyển biến thành những triệu chứng nguy hiểm như: xuất huyết dạ dày, ung thư dạ dày, viêm dạ dày mãn tính,…

 Vì để chữa khỏi được căn bệnh này, rất nhiều người đã tìm đủ mọi cách từ đông y đến tây y. Cách chữa bệnh được cho là an toàn và hiệu quả đối với những người mắc bệnh chính là cách chữa bệnh đau dạ dày bằng nghệ. Vậy nó có thật sự hiệu quả hay không?

Tinh bột nghệ 

Cách uống tinh bột nghệ đúng cách có thể bạn chưa biết

 

 Tinh bột nghệ là sản phẩm được làm từ củ nghệ tươi, vẫn giữ nguyên hàm lượng curcumin có trong nghệ ở mức cao nhất và hầu như không chứa các tạp chất và chất xơ mà con người không hấp thụ được.

 

 Curcumin – một hoạt chất có nhiều trong nghệ là một chất chống oxy hóa polyphenol. Nó được cho là có khả năng kháng vi rút, kháng khuẩn và chống ung thư mạnh.

 

 Mặc dù nhiều nghiên cứu đã khám phá các đặc tính y học của nghệ và chiết xuất curcumin. Nhưng đến nay gần như có rất ít nghiên cứu tập trung vào mối liên quan giữa chúng và trào ngược axit. Nghệ được coi là một liệu pháp thay thế cho chứng ợ nóng, viêm và loét dạ dày.

 

 Một nghiên cứu năm 2006 của Đại học Prince of Songkla – Thái Lan đã chỉ ra chỉ ra rằng curcumin có thể ngăn chặn hiệu quả sự hình thành viêm thực quản trào ngược cấp tính. Mặc dù curcumin ít mạnh hơn thuốc lansoprazole trong việc ức chế viêm thực quản do trào ngược axit. Nhưng nó vượt trội hơn lansoprazole trong việc ức chế viêm thực quản trào ngược hỗn hợp.

 

 Cụ thể, khi sử dụng tinh bột nghệ cho bệnh nhân đau dạ dày sẽ có tác dụng:

 

 -Giảm tiết axit dịch vị và giúp trung hòa môi trường axit

 

 -Tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa trong cơ thể do thúc đẩy sự co bóp của các túi mật nhưng không làm tăng tiết dịch acid dạ dày.

 

 -Giúp tiêu diệt các chủng vi khuẩn HP – nguyên nhân chính gây viêm loét dạ dày.

 

 -Kích thích sản sinh chất nhầy, bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày, kháng viêm và làm liền vết loét ở thành dạ dày nhanh chóng

 

 -Curcumin giúp tiêu diệt chủng vi khuẩn HP đã kháng thuốc điều trị từ trước. Đồng thời ức chế khả năng hình thành khối u ở dạ dày.

 

Nhờ đó, tinh bột nghệ được nhiều người biết đến và sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.

 

Một số cách chữa đau dạ dày bằng tinh bột nghệ 

 

Sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất

 

 Trên thị trường có khá nhiều tinh bột nghệ với các nhãn hiệu, giá thành khác nhau. Do đó, người dùng cần tỉnh táo để lựa chọn đúng các sản phẩm chất lượng, tránh mua phải hàng giả rồi “tiền mất tật mang”.

 

Hiện nay, tinh bột nghệ hữu cơ đang được khá nhiều người ưa chuộng vì mức độ an toàn và hoàn toàn nguyên chất, bạn có thể tham khảo.

 

Uống tinh bột nghệ trước khi ăn

 

Uống Tinh Bột Nghệ Trước Hay Sau Khi Ăn Là Đúng Và Hiệu Quả Nhất?

 

 Thực tế, uống trước hay sau khi ăn đều được với điều kiện thời gian không quá 30 phút trước khi ăn và 1h sau khi ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thời điểm mà các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ được hấp thụ vào cơ thể tốt nhất là trước khi ăn sáng 15 phút. Điều này cực kỳ tốt cho bệnh nhân đau dạ dày, hạn chế gây kích ứng cũng như tắc nghẽn đường ruột. Ngoài ra, cách này thích hợp cho những ai đang có ý định giảm cân vì nghệ có khả năng đốt cháy mỡ thừa khá hiệu quả.

 

 Nếu muốn tăng cân bạn có thể uống tinh bột nghệ sau khi ăn 1h đồng hồ thay vì uống ngay sau khi ăn.

 

Chữa đau dạ dày bằng nghệ và dừa

 

Thử Cách Chữa Đau Dạ Dày Bằng Quả Dừa Khá Đơn Giản

 

 Tinh chất Curcumin có trong nghệ mang đến tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm cho dạ dày. Trong khi đó trong nước dừa có hàm lượng các hoạt chất kháng sinh có tác dụng hỗ trợ nhanh lành các vết viêm ở dạ dày. Hơn nữa hoạt chất và vitamin A, C, E nâng cao hệ miễn dịch, chống lão hóa phục hồi niêm mạc bị tổn thương. Do đó, hoàn toàn có thể kết hợp dừa và nghệ tươi để chữa bệnh. 

 

 -Nghệ tươi đem rửa sạch, gọt vỏ và giã nguyễn đó cho vào hũ thủy tinh đậy nắp kín

 

 -Bổ dừa và để riêng nước dừa và cùi dừa

 

 -Cùi dừa nạo nhỏ và cho vào đun sôi với khoảng 300ml nước trong vòng 15 phút

 

 -Dùng tấm vải thô lọc lấy nước cốt và bỏ bã đi

 

 -Kết hợp nước cốt dừa và nghệ tươi với nhau theo tỷ lệ 3:1

 

Không nên uống tinh bột nghệ khi bụng cực kỳ đói

 

Không nên uống tinh bột nghệ vàng khi bụng quá đói, chúng sẽ chất curcumin trong nghệ bị phân hủy, giảm đi công dụng vốn có. Đồng thời cũng không nên uống tinh bột nghệ tùy hứng, chúng sẽ làm bạn bị đau bụng, tiêu chảy, thậm chí là buồn nôn, khó chịu. Tốt nhất mỗi ngày chỉ nên uống 1-2 lần.

 

– Không nên pha với nước sôi, nên pha với nước ấm từ 35-40 độ C

 

– Nên kiên trì uống tinh bột nghệ trong thời gian dài

 

– Có chế độ ăn uống hợp lý

 

Mặc dù có tác dụng hỗ trợ chữa bệnh nhưng tinh bột nghệ không phải là thần dược. Chính vì thế, để chữa bệnh, bạn cần có chế độ ăn uống, rèn luyện và nghỉ ngơi hợp lý, tránh các đồ ăn cay nóng, mỡ động vật, rượu, bia, chất kích thích….

Trên đây là cách dùng tinh bột nghệ chữa đau dạ dày tại nhà hiệu quả. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá trình điều trị bệnh đau dạ dày.