Để đảm bảo sự phát triển toàn diện cả về chiều cao lẫn cân nặng thì trẻ nhỏ cần phải hấp thu được dưỡng chất từ các nguồn thực phẩm khác nhau. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý đối với sự phát triển của trẻ là rất quan trọng nên nhiều bậc phụ huynh thường chọn thức ăn giàu dinh dưỡng nhất cho con. Tuy nhiên hiện nay tình trạng trẻ biếng ăn, nhẹ cân, tăng cân chậm dẫn đến tình trạng trẻ bị thấp còi, suy dinh dưỡng diễn ra ngày càng phổ biến, điều này luôn khiến ba mẹ phải lo lắng. Để giúp ba mẹ giải quyết vấn đề này, Công ty sữa New Zealand Milk  xin giới thiệu đến ba mẹ loại sữa dành cho bé biếng ăn chậm tăng cân

 

Biểu hiện của trẻ biếng ăn

 Tình trạng trẻ biếng ăn phổ biến ở trẻ từ 3-10 tuổi 

  Việc trẻ ăn ít đôi khi chỉ đơn giản là do trẻ không thích món ăn đó chứ không phải do chứng biếng ăn. Bạn có biết chứng biếng ăn ở trẻ nhỏ có thể xuất phát từ nguyên nhân tâm lý và ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ nhỏ. Nếu có con mắc chứng biếng ăn, bạn nên tìm hiểu về chứng bệnh này để giúp trẻ vượt qua.

 

Biếng ăn ở trẻ là một hội chứng rối loạn tiêu hóa thường gặp ở trẻ nhỏ, là một tình trạng rất phổ biến của trẻ trong độ tuổi từ 1- 6 tuổi. Trẻ biếng ăn khi không chịu ăn hoặc ăn ít, ăn không đủ lượng dinh dưỡng cần thiết. Trẻ biếng ăn thường có các biểu hiện sau:

 

-Trẻ khóc hoặc tìm cách quấy rối khi bạn dọn thức ăn ra.

 

-Trẻ không ăn một số loại thức ăn hoặc không ăn tất cả các loại thức ăn.

 

-Ngậm thức ăn trong miệng lâu, không chịu nhai hay nuốt.

 

-Ăn ít hơn so với bình thường.

 

-Thời gian của mỗi bữa ăn thường kéo dài.

 

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tính trạng biếng ăn ở trẻ?

 

1. Thói quen “vừa ăn, vừa chơi”

 

Nhiều gia đình Việt thường có thói quen “dụ” trẻ ăn bằng mọi cách như đưa trẻ đi ăn rong, xem điện thoại, chơi đồ chơi… Điều này sẽ khiến trẻ ăn một cách thụ động, không cảm nhận được mùi vị thức ăn. Hơn nữa, khi đó, trẻ sẽ không tập trung, khiến thời gian bữa ăn lại càng kéo dài hơn.

 

2. Cho trẻ ăn không đúng lúc

 

 

 

Đôi khi bạn cho trẻ ăn không đúng lúc như thường bắt ép trẻ ăn vào lúc con vẫn còn no. Việc này hình thành ấn tượng xấu trong tâm trí trẻ khiến trẻ không thấy no hay thật sự đói. Cảm giác no, đói thật sự ở trẻ chỉ có khi bạn để trẻ ăn lúc chúng muốn. Có những trường hợp khi trẻ biếng ăn, cha mẹ đâm ra chán nản dẫ đến việc ngại chế biến thức ăn cho trẻ và cho trẻ ăn thức ăn của người lớn.

 

3. Không khí căng thẳng của bữa ăn

 

Một vài cha mẹ không kiên nhẫn khi cho trẻ ăn nên đôi khi sẽ quát tháo mỗi lúc trẻ không muốn ăn hay ăn chậm. Điều này có thể khiến trẻ sợ hãi, sinh ra biếng ăn.

 

Không như người lớn, cảm giác đói ở trẻ nhỏ thường không rõ ràng. Do đó, bạn không nên thúc ép trẻ ăn khi trẻ chưa thực sự đói. Ngoài ra, bạn không nên cho trẻ ăn riêng một mình hãy cho trẻ ăn cùng bữa ăn của gia đình. Điều này giúp trẻ ăn ngon miệng, không cảm thấy đơn độc khi ăn.

 

4. Trẻ biếng ăn do bệnh lý:

 

Trẻ biếng ăn ngay từ khi ở trong bụng mẹ. Khi mẹ mang thai ăn ít hoặc chán ăn dẫn đến thiếu nhiều vi chất như thiếu sắt, thiếu canxi, thiếu kẽm, thiếu các vitamin… khiến trẻ bị suy dinh dưỡng ngay từ trong bụng mẹ. Kết quả, trẻ sinh non tháng, thiếu cân dẫn đến lười bú mẹ ngay từ những tháng đầu sau khi sinh.

 

5. Do không có đồ ăn chúng thích

 

 

Đây là thói quen xấu dẫn đến chứng biếng ăn ở trẻ. Việc cha mẹ thường xuyên chiều chuộng con, cho trẻ ăn đồ ăn chúng yêu thích trong một thời gian dài có thể khiến các bé kén ăn. Để lâu dần, việc này có thể dẫn đến mất cân bằng chất dinh dưỡng do không ăn đủ chất và trẻ sẽ từ chối ăn các thức ăn giàu dưỡng chất mà trẻ không thích. Tuy nhiên, dù được ăn thức ăn yêu thích, trẻ cũng có thể biếng ăn do ăn một món quá nhiều lần khiến trẻ ngán.

Hậu quả khi trẻ biếng ăn

 

 

Tình trạng biếng ăn, nhất là trẻ suy dinh dưỡng kéo dài kéo dài thường rất nghiêm trọng:

 

– Biếng ăn, ăn ít dẫn đến thiếu nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như đạm, chất béo, vitamin, các khoáng chất, từ đó trẻ biếng ăn nhiều hơn và suy dinh dưỡng nặng hơn.

 

-Khi biếng ăn dẫn đến thiếu vi chất, suy dinh dưỡng, trẻ sẽ dễ mắc các bệnh truyền nhiễm và trẻ lại càng biếng ăn hơn sau các đợt bệnh đó.

 

-Sự phát triển chậm hơn rõ rệt so với những trẻ cùng trang lứa:Kẽm có tác dụng thúc đẩy sản sinh hormone tăng trưởng ở trẻ nhỏ. Do đó, khi cơ thể trẻ bị thiếu kẽm cũng có nghĩa là các hormone này tiết ra cũng ít hơn, chậm hơn, trẻ có xu hướng kém phát triển mà rõ rệt nhất chính là chiều cao thấp bé cùng trang lứa.

 

– Trẻ biếng ăn trong thời gian dài thì trí lực cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Theo thời gian sẽ khiến số lượng tế bào não bị ít đi, protein hợp thành cũng suy giảm, trẻ sẽ có những biểu hiện cụ thể như năng lực phản ứng chậm hơn so với bạn cùng tuổi

 

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại sản phẩm sữa  giúp hỗ trợ các bà mẹ trong việc chăm con, nhưng mục đích chỉ có một đó là ” bổ sung dinh dưỡng cho bé phát triển tốt“. Tuy vậy, mỗi hãng sữa đều có qui trình, kinh nghiệm sản xuất, nguồn nguyên liệu và quá trình nghiên cứu đều có sự khác biệt lớn. Các mẹ cần phải lựa chọn sữa sao cho phù hợp với các bé nhà mình. Vậy chọn sữa như thế nào là đúng cách và hiệu quả?

 

 

-Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng: Khi mua sữa bột cho bé, điều đầu tiên mà mẹ nên quan tâm đó chính là thương hiệu và nguồn gốc, xuất xứ của sữa. Hãy chọn cho bé loại sữa có thương hiệu lâu năm, uy tín là tốt nhất và có nguồn gốc rõ ràng, có công ty đại diện tại Việt Nam. Tránh mua phải những loại sữa thiếu tên tuổi hoặc sữa giả, sữa kém chất lượng ảnh hưởng xấu hệ tiêu hóa và sự phát triển về thể chất cũng như trí tuệ của bé.

 

Nguồn nguyên liệu: hãy đảm bảo sữa bạn chọn cho con có nguồn nguyên liệu sạch: được nuôi ở môi trường sạch, bò không bị tiêm hormone tăng trưởng, không dư lượng kháng sinh.

 

-Công nghệ sản xuất: Nguồn sữa bò chất lượng cao nhưng không được xử lý đúng cách bằng những công nghệ tiên tiến sẽ không giữ được dưỡng chất nguyên vẹn. Vì thế, đừng xem nhẹ yếu tố công nghệ của nhà sản xuất khi chọn sữa cho con.

 

-Dựa theo điều kiện kinh tế gia đình: Đây là một trong những tiêu chí không kém phần quan trọng khi bạn chọn sữa. Sữa nhập ngoại, sữa đắt chưa chắc đã phù hợp với bạn hoặc người thân trong gia đình. Sữa đắt chưa chắc đã là sữa tốt nhất cho nên chúng ta nên tỉnh táo trước những nhãn hiệu sữa trên thị trường

-Thành phần dưỡng chất: Điều đặc biệt, mẹ cần quan tâm đến thành phần đạm Whey (chiếm tỷ trọng lớn trong sữa công thức), Vitamin bổ sung các dưỡng chất thiết yếu và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, DHA hỗ trợ rất cần thiết cho sự phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, chiếm tỉ lệ cao trong võng mạc và là nơi tổng chỉ huy sự nhìn của mắt. DHA rất quan trọng với việc phát triển trí não, giúp cho quá trình phát triển hoàn hảo của hệ thần kinh và chỉ số IQ của trẻ.

 

DÒNG SẢN PHẨM SỮA BỘT NEW ZEALAND MILK GROUP KIDS

 

 

New Zealand Milk Group Kids ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất, đảm bảo sản phẩm đạt chuẩn ISO 22000 tiêu chí nghiêm ngặt nhất thế giới. Công nghệ hiện đại sản xuất tinh chất đạm Whey đặc biệt được chú trọng, không sử dụng nhiệt làm biến tính Whey. Tạo ra sản phẩm với đạm Whey không biến tính hoàn hảo như sữa mẹ giúp bé dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, tránh hiện tượng táo bón khi dùng sữa.

 

– 100% thành phần đạm Whey không biến tính, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại bậc nhất giúp dễ tiêu hóa, không táo bón

 

–  Sản phẩm bổ sung đầy đủ 5 loại Nucleotides (CMP, AMP, IMP, GMP, UMP) nâng cao sức đề kháng cho trẻ, giảm tái ốm.

 

–  Bổ sung DHA: tốt cho sự phát triển mắt, não bộ của trẻ, giúp bé phát triển trí não, tăng khả năng nhận thức.

 

– Bổ sung Canxi, Vitamin (D3,  B1, B2, B6, B9, E, C,…) giúp bé cao lớn vượt trội, bắt được giai đoạn vàng.

 

-Hơn 20 loại dưỡng chất thiết yếu khác: Choline, Lysine, Iron, Selen, MCT, Phosphorus,… hỗ trọ đông thời cho sự phát triển của trẻ về chiều cao, cân nặng, trí tuệ.

 

New Zealand Milk Group Kids  là sản phẩm có nguyên liệu chính nhập khẩu 100%  từ New Zealand, được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Cổ phần tập đoàn New Zealand Milk .

 

Hotline tư vấn:090 268 1389 -038 871 0326

 

Email: info@newzealandmilkgroup.vn

 

Website: www.newzealandmilkgroup.vn

 

Địa chỉ: Số 58 đường 32 (Nguyễn Thị Hé), Ấp Thượng, Xã Tân Thông Hội, Huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh