Sữa là thực phẩm dùng hàng ngày cung cấp cho cơ thể một lượng dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe, nhất là chất đạm và các vitamin. Tuy nhiên nhiều người bệnh không biết sữa dành cho người đau dạ dày nào tốt để có thể đảm bảo không làm ảnh hưởng đến bệnh dạ dày mà vẫn duy trì được sức khỏe tốt.

 

Những loại sữa dành cho người đau dạ dày

 

   Hầu hết các cơn đau dạ dày xuất hiện là do người bệnh không ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý, những bệnh nhân thường bị căng thẳng, stress trong công việc cũng có thể dẫn tới đau dạ dày. Khi bị bệnh đau dạ dày khiến người bệnh không thể ăn uống, chính vì thế người bệnh thường nghĩ đến việc uống sữa để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể mà lại dễ tiêu hóa không gây khó chịu.

 

   Tuy nhiên có nhiều người cho rằng sữa hoặc các sản phẩm làm từ sữa có chứa 1 lượng acid nên làm ảnh hưởng đến dạ dày. Nhưng theo nghiên cứu mặc dù sữa có chứa một lượng acid nhất định nhưng không làm ảnh hưởng đến acid trong dạ dày nhất là khi các bạn dùng với liều lượng vừa phải. Dưới đây là 2 loại sữa dành cho người đau dạ dày mà các bạn có thể sử dụng hàng ngày:

 

Sữa tươi

 

   Sữa tươi có chứa hàm lượng đạm, canxi và vitamin dồi dào nên các bạn bị bệnh đau dạ dày cũng có thể sử dụng hàng ngày để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Sữa tươi đặc biệt tốt cho những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày tá tràng, vì khi dùng sữa sẽ giúp acid trong dạ dày bị trung hòa và làm giảm thiểu những ảnh hưởng của acid đến các vết loét, từ đó bảo vệ niêm mạc dạ dày, hạn chế tình trạng đau bụng hay những cơn đau khó chịu do tình trạng viêm hay loét gây ra.

 

   Tuy nhiên, người bệnh không nên lạm dụng vì nếu dùng quá nhiều trong ngày cũng dẫn đến gia tăng acid trong dạ dày và làm xuất hiện tình trạng dư thừa acid dẫn tới tình trạng đau dạ dày.

 

 

d8acc16ac487a70e890b831ea2e3dde8-cach-lam-sua-chua-bang-sua-bo-tuoi-sl.jpg (772×432)

 

 

Sữa chua

 

   Sữa chua chính là những thành phẩm được làm từ sữa và đây cũng là một trong các loại sữa dành cho người đau dạ dày rất tốt mà người bệnh có thể sử dụng hàng ngày. Sữa giúp cho hệ tiêu hóa phát triển nên việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày rất tốt.

 

   Lượng acid lactic có trong sữa chua hoàn toàn không đáng kể và không làm ảnh hưởng đến acid trong dạ dày chính vì thế không làm khả năng gây ra đau dạ dày, loại acid này còn có khả năng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn HP. Hơn thế nữa, acid lactic có trong sữa chua còn giúp chuyển hóa thức ăn tốt hơn và giúp chúng ta có thể giảm thiểu gánh nặng cho dạ dày và tiêu hóa thức ăn hiệu quả, giảm triệu chứng đầy hơi, đầy bụng, khó tiêu.

 

 

 

 

Sữa New Zealand Milk Group Gastro

 

   Là dòng sữa được chính công ty sản xuất và phân phối độc quyền tại Việt Nam để phù hợp với thể trạng của người Việt. Sữa có chứa những thành phần nổi trội như: Nano curcumin, Lợi Khuẩn L. acidophilus, Canxi, Chất xơ hòa tan và hệ Vitamin nhóm B giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, ăn ngon miệng, giảm táo bón. Cung cấp tới 27 loại vitamin & khoáng chất thiết yếu giúp tăng cường miễn dịch.

 

   Khi uống sữa các hoạt chất dinh dưỡng bám vào niêm mạc dạ dày hoặc là ruột thì nó sẽ sinh ra kháng sinh tự nhiên và có tác dụng trực tiếp lên vị trí tổn thương từ đó kiềm hãm được những tổn thương ở ống tiêu hóa.

 

Để sữa phát triển hiệu quả nhất dành cho người đau dạ dày thì người bệnh nên dùng đúng cách như sau:

 

 

 

 

   Đặc biệt những loại sữa dành cho người đau dạ dày đã được bổ sung những thành phần hỗ trợ đặc biệt để cải thiện sức khỏe cho người bệnh. Nếu được sử dụng đúng liều lượng vừa phải thì sẽ rất tốt. Khi mắc bệnh dạ dày thì người bệnh nên điều trị sớm và điều trị bệnh khoa học để kiểm soát bệnh được tốt nhất.