Trẻ em giai đoạn 3 tuổi bên cạnh thức ăn dặm, sữa ng thức cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, không phải sữa nào cũng tốt, phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt và chưa hoàn thiện của trẻ. Vậy giữa hàng thương hiệu, sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ? 

Dấu hiệu nhận biết bé tiêu hóa sữa kém

 

 Hay quấy khóc, ngủ không yên có thể dấu hiệu cho thấy bé tiêu hóa kém

 

Dưới đây là những biểu hiện cụ thể của bé đang bị tiêu hóa sữa kém:

 

– Thường xuyên bị nôn ọe và đau bụng đi ngoài sau khi uống sữa. Phân của bé bị tiêu hóa sữa kém thường là phân sống.

 

 – Bé hay bị đầy hơi, chướng bụng.

 

– Bé có dấu hiệu chán uống sữa, hay quấy khóc, ngủ không yên giấc.

Hướng dẫn cách chọn sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ? 

 

Mẹ cần chú ý lựa chọn loại sữa thanh mát có công thức gần giống sữa mẹ để trẻ dễ dàng thích nghi nhất.

 

– Bổ sung đường dễ tiêu hóa như Lactose có trong thành phần bột sữa : đây là loại đường tự nhiên có trong sữa mẹ giúp thúc đẩy các lợi khuẩn đường ruột phát triển, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Hơn hết, đường Lactose cung cấp đến 40% năng lượng, giúp bé hấp thụ sắt và canxi tốt hơn trong những năm tháng đầu đời.

 

– Chứa MCT (chất béo), DHA, Choline giúp tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa, nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi để kích thích hệ miễn dịch, tăng hấp thu canxi hiệu quả. Đặc biệt, hệ dưỡng chất này kết hợp cùng lợi khuẩn còn giúp cải thiện quá trình hấp thu dinh dưỡng, kích thích nhu động ruột, giảm táo bón, phát triển hệ tiêu hóa. 

 

– Chọn loại sữa mát có ng thức gần giống sữa mẹ: sữa mẹ có vị rất nhạt và thanh mát, dễ uống và phù hợp nhất với hệ tiêu hóa của trẻ. Vì vậy, nếu cần loại sữa để thay thế thì tốt nhất mẹ nên lựa chọn loại sữa được xây dựng công thức từ chính sữa mẹ.

 

– Tỷ lệ đạm và protein trong sữa cân đối, không quá nhiều nhưng cũng không quá ít, lúc đó trẻ sẽ không bị nóng trong người, không bị thừa chất. Từ đó giảm nguy cơ mắc táo bón, tiêu chảy và cải thiện được hệ tiêu hóa.

 

Ngoài ra, trong sữa nên có chứavitamin A, D, E, K và các khoáng chất khác để trẻ dễ hấp thu hơn.

Vậy sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ? 

 

 

Thành phần dưỡng chất phù hợp giúp hỗ trợ bảo vệ đường tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh 

 

New Zealand Milk Kids là sữa được đánh giá là tốt nhất và được tin tưởng sử dụng hiện nay. Đây là sản phẩm Thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng của công ty Cổ phần tập đoàn sữa New Zealand Milk Group Việt Nam được sản xuất và chế biến theo tiêu chuẩn hữu cơ nghiêm ngặt, từ nguồn sữa bò được chăn nuôi hoàn toàn bằng phương pháp tự nhiên tại tại đồng cỏ New Zealand – Châu Âu. Đây là khu vực có khí hậu trong lành, mát mẻ, và đặc biệt là không chịu nhiều sự tác động của con người. Nhờ đó, New Zealand Milk Kids đạt tiêu chuẩn khắt khe từ khâu chăn nuôi đến quy trình sản xuất và thành phẩm đạt tiêu chuẩn 3 KHÔNG:

 

– Không chứa dư lượng thuốc kháng sinh.

 

 – Không chất kích thích. 

 

– Không hóc môn tăng trưởng.

 

Thành phần dinh dưỡng của sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dựa trên công thức từ các chuyên gia dinh dưỡng Châu Âu, phù hợp với thể trạng của trẻ em Việt Nam. Bên cạnh đó, sữa có bổ sung các dưỡng chất chuyên biệt tốt cho hệ tiêu hóa, đang được nhiều bà mẹ Việt Nam tin dùng

 

– Lợi khuẩn (tăng khả năng hấp thu vitamin nhóm B): Đây là một vi khuẩn có lợi được tìm thấy trong hệ tiêu hóa tự nhiên của trẻ bú mẹ, có vai trò tạo môi trường acid, loại trừ vi khuẩn gây bệnh và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ. Hơn hết, nó còn là kháng thể giúp phân tách và ngăn chặn toàn phần virus rota và các vi sinh vật gây bệnh khác. Giảm nguy cơ nhiễm khuẩn đường ruột gây tiêu chảy cấp ở trẻ. Điều này tạo nên một lớp bảo vệ vững chắc cho đường ruột non nớt của trẻ. 

 

Đạm Whey: Sữa New Zealand Milk Kids được nghiên cứu bổ sung đạm từ sữa bò với tỷ lệ đạm whey lý tưởng là 60-70% và 30-40% gần với sữa mẹ, giúp trẻ hấp thụ nhanh các dưỡng chất phù hợp với nhu cầu tăng trưởng trong từng giai đoạn, trẻ tăng cân khỏe mạnh, không thừa cân, béo phì và hỗ trợ tăng sức đề kháng.

 

– Bổ sung DHA, Choline, Taurin có tác dụng hỗ trợ bé phát triển toàn diện Chiều cao, Cân Nặng, Trí não và Tăng sức đề kháng gấp 4 lần các dòng sữa hiện đang có trên thị trường, Ngoài ra, nhóm chất trên giúp giảm thiểu khả năng nhiễm Pb (chì) và Hg (thủy ngân) giúp phát triển não bộ lên đến 7 điểm ở trẻ nhỏ. 

 

Ngoài ra, tổ hợp khoáng chất quan trọng không thể thiếu gồm sắt, canxi, photpho, kẽm ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu ở trẻ, giúp xương chắc khỏe và tăng hấp thu dưỡng chất ở trẻ.

 

Sữa New Zealand Milk Kids không chỉ là loại sữa tốt cho tiêu hóa mà còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho con yêu khỏe mạnh, phát triển đều đặn trong những năm tháng đầu đời.

 

Hy vọng, với nội dung giải đáp thắc mắc sữa nào tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ trên đây, mẹ sẽ có cho mình giải pháp tốt nhất giúp con đầy đủ dinh dưỡng và phát triển đều đặn. Nếu còn gì thắc mắc, đừng ngần ngại hãy liên hệ với https://newzealandmilkgroup.vn/ theo hotline 037 281 3862- 085 386 5236 để được chuyên gia dinh dưỡng giải đáp nhanh nhất nhé!