Nano curcumin là một dạng điều chế từ tinh chất curcuminoid của củ Nghệ theo công nghệ Nano hiện đại. Với những tác dụng vốn có của curcumin từ nghệ thì vai trò của nano curcumin đối với sức khỏe dạ dày, hệ tiêu hóa có điểm vượt trội hơn.

 

Để biết chi tiết hơn về ưu điểm đột phá về vai trò của nano curcumin đối với sức khỏe dạ dày thì mọi người cùng tham khảo nội dung của bài viết dưới đây nhé.

Ưu điểm của Nano curcumin

 

Trước khi tìm hiểu về vai trò của Nano Curcumin đối với sức khỏe dạ dày thì mọi người sẽ được biết những đặc điểm nổi trội của hoạt chất này so với curcumin thông thường.

 

Công nghệ nano hiện đại thì các phân tử curcumin được cố định trong các polymer được phân tách tạo nên các hạt phân tử nano curcumin có kích thước siêu nhỏ (chỉ khoảng 30-70nm) điều này giúp tăng khả năng sinh khả dụng của hoạt chất này có thể lên tới 95%.

 

Giữ lại trọn vẹn những công dụng hữu ích của curcumin thông thường trong đó điểm vượt trội hơn được thể hiện qua:

 

-Kích thước siêu nhỏ

 

 

 

 

 

 

-Dễ dàng hòa tan trong nước.

 

-Với độ tan vượt gấp 7500 lần so với curcumin

 

-Tăng độ sinh khả dụng và độ tinh khiết lành tính cao.

 

-Dễ hấp thu, thẩm thấu

 

Bên cạnh đó các chuyên gia y tế cho biết Nano curcumin có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ hỗ trợ tiêu diệt các gốc tự do cũng như là các mầm mống gây bệnh giúp ích cho việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị những bệnh lý như:

 

-Viêm – loét dạ dày – tá tràng

 

-Hỗ trợ phòng tránh sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư

 

-Tăng cường và bảo vệ chức năng gan

 

-Hỗ trợ ngăn ngừa những bệnh lý về tim mạch

 

-Hỗ trợ điều trị những bệnh viêm khớp mãn tính

 

Ngoài ra thì nano curcumin còn giúp phục hồi sức khỏe, chăm sóc da và hỗ trợ cải thiện sức khỏe nhanh chóng và cân đối vóc dáng cho phụ nữ sau khi sinh.

 

Chính vì thế mà vai trò của nano curcumin ngày càng được nâng cao cụ thể là được sử dụng tạo nên các sản phẩm thực phẩm chức năng để tiện lợi hơn cho quá trình sử dụng.

Vai trò của nano curcumin đối với sức khỏe dạ dày

 

 

Hiện nay thì có rất nhiều nghiên cứu cho thấy uống bổ sung hoạt chất nano curcumin giúp mang lại tác dụng hiệu quả đối với việc chữa trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày và tăng cường chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cơ quan này.

 

Với tác dụng kháng khuẩn tự nhiên vai trò của Nano Curcumin có thể giúp ức chế được hoạt động của tới hơn 65 chủng loại vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP), đồng thời cũng giúp kích thích sản xuất dịch nhầy Mucin nhằm bảo vệ niêm mạc dạ dày và thúc đẩy sự tái tạo tế bào mới phục hồi tổn thương do viêm – loét gây ra.

 

Bổ sung nano curcumin còn giúp trung hòa được lượng acid dư thừa nhờ vào tính kiềm của hoạt chất này do đó mà những người mắc bệnh viêm – loét dạ dày có thể cải thiện được những triệu chứng của bệnh như: đau dạ dày, nóng rát thượng vị, đầy bụng, khó tiêu….hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tái phát cũng như giúp phòng tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

 

Đặc biệt đối với khả năng kháng viêm của nano curcumin được các chuyên gia nghiên cứu cho biết không hề thua kém với tác dụng của các loại thuốc chống viêm hiện nay và đặc biệt là sử dụng nano curcumin lại không dẫn đến các tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe như khi dùng thuốc. Vậy nên mọi người có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để kết hợp việc chữa trị bệnh từ thuốc tây cùng nano curcumin để tăng hiệu quả của thuốc và rút nhanh thời gian điều trị, giúp bệnh có thể khắc phục được dứt điểm.

 

Hiện nay thì đa số các sản phẩm được điều chế từ nano curcumin được phân chia làm nhiều loại như: dạng viên, dạng sủi, dạng lỏng….nên người bệnh có thể thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp và tiện lợi cho bản thân mình.

 

Cueecumin là giảm các yếu tố tấn công dạ dày: làm giảm tăng tiết dịch vị acid, pepsin, làm giảm hoạt tính các chất thúc đẩy viêm trong cơ thể (các peroxid, IL – 6).

 

– Curcumin làm tăng các yếu tố bảo vệ niêm mạc dạ dày: tăng nồng độ chất nhầy, tăng nitric oxid trong dịch nhầy.

 

– Curcumin có tác dụng chống viêm, làm hồi phục nhanh các tổn thương viêm loét trên niêm mạc dạ dày.

 

-Curcumin không gây biểu hiện độc với liều cao tới 12g/ngày.

 

Curcumin là hợp chất polyphenol thiên nhiên có phổ tác dụng sinh học rộng: chống oxy hóa, chống ung thư, chống viêm, chống đột biến gen, kháng khuẩn, kháng nấm, chống loét, chống xơ hóa (antifibrotic),…

 

 

– Nhiều bệnh là do rối loạn điều hòa của nhiều đường thông tin nội bào. Các thuốc hóa học hiện được dùng thường chỉ đánh và một mục tiêu (singel target) cho nên hiệu quả bị hạn chế. Curcumin đã được thấy là thuốc có tiềm năng cùng một lúc tấn công vào nhiều mục tiêu (multiple targets) cho nên có hiệu quả trên nhiều bệnh khác nhau.

 

-Curcumin là thuốc an toàn khi dùng cho người với liều rất cao, trên 12g/ngày, thậm chí đã dùng thử tới 18g/ngày.

 

Nano Curcumin hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng là ứng dụng phổ biến nhất của Nano Curcumin. Nano Curcumin tiêu diệt vi khuẩn H. pylori, chống oxy hóa mạnh, dọn dẹp gốc tự do, tăng bài tiết chất nhầy Mucin trong dịch vị, phục hồi nhanh và tái tạo niêm mạc dạ dày, tá tràng bị tổn thương, giúp hỗ trợ đẩy lùi và phòng ngừa viêm loét dạ dày tái phát.